Rau ngổ chữa bệnh?

Hỏi:Người dân quê tôi thường ăn rau ngổ sống là bệnh gì hoặc luộc chung chữa trị với rau muống hiệu thuốc . Tôi nghe nói rau ngổ còn có tác dụng điều trị nhiều thứ bệnh da liễu . Xin cho biết tác dụng chữa bệnh bài thuốc của rau ngổ bao nhiêu tiền ? (Nguyễn Thị Giang – Phú Thọ)
Trả lời
Rau ngổ còn gọi là rau ngổ thơm là bệnh gì , rau ngổ trâu tại nhà , cúc nước hay ngổ ăn là tên gọi ở miền Bắc phòng khám , người miền Nam gọi là rau om bệnh viện .
Rau ngổ có hai loại: ngổ 2 lá (mọc đối) nên tập gì và ngổ 3 lá (mọc vòng) phòng khám . Dùng loại nào thuốc chữa cũng chất lượng được cắt thuốc , là cây sống nổi hay ngập nước quầy thuốc , dài hàng mét chữa trị , thìa lìa phải làm sao , có tràng chi 3 thùy lành tính , hoa lưỡng tính quầy thuốc . Rau ngổ chữa bệnh?Cây mọc phổ biến trong ao hồ khắp lừa đảo các tỉnh ở nước ta nên tập gì . Người dân thường hái lá non khám bệnh , dùng tươi hay phơi khô làm thuốc.
Theo quan niệm nên uống thuốc gì của Đông y tại nhà , rau ngổ có tính mát an toàn , vị chua chữa trị , cay chất lượng , mùi thơm có nguy hiểm không , có tác dụng kháng viêm tiệm thuốc , lợi tiểu hiệu quả , giải độc do ngộ độc thức ăn không dùng thuốc , ăn uống không tiêu địa chỉ , bệnh lở ngứa ngoài da do phát ban theo yêu cầu , …Tuy nhiên thuốc bắc , dùng liệu lượng như thế nào cho hiệu quả cần nên uống thuốc gì được lương y có uy tín bắt mạch có lây không và bốc thuốc cách chữa bệnh .

4.9/5 (75 votes)