Nguyên nhân vàng da ở trẻ sơ sinh

Hỏi:

Tôi năm nay 25 tuổi chất lượng , mới sinh bé gái cách đây 1 tháng dứt điểm , 2 ngày đặt hàng , cháu nặng 2,8 kg dứt điểm . nhà thuốc Khi cháu sinh ra quầy thuốc được 2 ngày trung ương , bác sĩ bảo cháu bị vàng da sinh lý có khỏi không , hiệu thuốc và chỉ cho rằng sau 1 đến 2 tuần chữa ở đâu tốt nhất sẽ hết đa khoa , quầy thuốc nhưng hiện giờ cháu nên ăn gì vẫn bị vàng da báo giá . Vậy cho hỏi vàng da ở trẻ sơ sinh có phải là bệnh lý không bán ở đâu ? Cách điều trị thế nào an toàn ? Phạm Thị Ninh (Nam Định)

Trả lời: Vàng da ở trẻ sơ sinh 

Có nhiều nguyên nhân gây vàng da ở tr sơ sinh điều trị , có chữa được không nhưng thông thường trẻ sơ sinh hay bị vàng da sinh lý chữa ở đâu tốt nhất sẽ hết trong vài tuần tuổi uy tín nhất , song không loại trừ vàng da do bệnh lý công dụng , vì con bạn tư nhân đã hơn 1 tháng tuổi có lây không . Để biết chắc chắn nơi nào tốt , bạn nên cho con đi xét nghiệm máu ở cách chữa bệnh các cơ sở y tế có đủ điều kiện.

Vàng da bệnh lý thường do tăng bilirubin gián tiếp: do tán huyết mãn tính , thiếu men G6PD thuốc chữa , suy giáp sống khỏe , bệnh nhiễm trùng tại nhà mà hay gặp nhất là nhiễm trùng tiểu…  Sau khi loại trừ tại nhà các nguyên nhân bệnh lý nên tập gì , đa khoa thì thuốc chữa có thể cháu bị vàng da lành tính do sữa mẹ có chữa được không . Trong trường hợp này không dùng thuốc , bé bú mẹ hoàn toàn bao nhiêu tiền , bú tốt sống khỏe , tăng cân bình thường nhập khẩu , không có bằng chứng tán huyết. 

Nguyên nhân vàng da ở trẻ sơ sinh

Vàng da do sữa mẹ không đáng lo địa chỉ , gần đây sẽ tự hết sau 6 tuần đến 3 tháng tuổi có nguy hiểm không . là bệnh gì Nếu thử ngừng sữa mẹ 1 – 3 ngày tại nhà , cho uống tạm sữa bột công thức bằng cách bón thìa cách chữa bệnh thì không dùng thuốc cũng làm giảm vàng da thuốc online . Đây sống khỏe cũng là một cách có tốt không để thử xem có phải bé bị vàng da do sữa mẹ hay không hiệu thuốc . Phơi nắng thuốc chữa cũng làm giảm bớt bilirubin có nên mua , giảm bớt vàng da.

Bạn không nói rõ về tình trạng dinh dưỡng người già , sự phát triển nhà thuốc của cháu khỏi bệnh , đồng thời chưa có đầy đủ dứt điểm các xét nghiệm cần thiết nên chưa thể xác định nguyên nhân vàng da bao nhiêu tiền của con bạn kê đơn . Bạn nên đưa cháu đi khám sớm bảng giá để có hướng chẩn đoán có tốt không và điều trị thích hợp.

Theo dõi thêm fanpage: Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

4.8/5 (80 votes)