Làm gì để hạn chế dị ứng thuốc?

Hỏi: Dị ứng thuốc là nỗi lo sợ địa chỉ của nhiều người phòng khám , vì hậu quả kê đơn của nó đặt hàng để lại vô cùng nguy hiểm dứt điểm . Trong khi đó nơi nào tốt , càng ngày tình trạng dị ứng thuốc càng nhiều khỏe mạnh , xin hỏi làm thế nào phòng khám để mua ở đâu có thể hạn chế tình trạng này chữa trị ? (Đinh Văn Sỹ – Nghệ An)
Trả lời

Một số biện pháp phòng bệnh viện và hạn chế dị ứng thuốc:
Với người bệnh:
– Không tự ý điều trị không nên ăn gì , chỉ dùng thuốc theo đơn hạnh phúc của thầy thuốc.
– Không dùng thuốc theo mách bảo theo yêu cầu của người khác báo giá , không dùng thuốc uy tín nhất của người khác tại nhà , có khỏi không hoặc đưa đơn thuốc bằng thảo dược tự nhiên của mình cho người khác sử dụng.
– Không dùng thuốc mất nhãn khám bệnh , chuyển màu cắt thuốc , có vật lạ không dùng thuốc , kết tủa trong ống thuốc nhà thuốc , thuốc bán ở đâu quá hạn sử dụng…
– Tránh mua thuốc ở chữa ở đâu tốt nhất những nơi không đáng tin cậy. Làm gì để hạn chế dị ứng thuốc?– Phải đọc tờ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc gần nhất , phải giữ cẩn thận tờ hướng dẫn sử dụng vì có khi phải đọc lại nhiều lần.
– Để thuốc tránh xa tầm tay có nguy hiểm không , tầm nhìn thuốc nam của trẻ em có tốt không và người cao tuổi.
– Thận trọng dùng thuốc khi đang có thai bằng thảo dược tự nhiên , cho con bú có nguy hiểm không và trạng thái bệnh lý khác trong người thuốc tây và thông báo nhũng vấn đề này cho thầy thuốc trước khi kê đơn
điều trị Khi có bán ở đâu những dấu hiệu bất thường sau khi dùng thuốc: sốt sống khỏe , mệt mỏi khác thường quầy thuốc , choáng váng khuyến mãi , chóng mặt sống khỏe , buồn nôn nên ăn gì , ngứa nổi mẩn trên da… cần đến ngay thầy thuốc khuyến mãi , bệnh viện có khỏi không hoặc cơ sở y tế gần nhất hiệu thuốc để chữa nhanh nhất được khám phải làm gì và điều trị.
– Cần mang theo thẻ theo dõi dị ứng thuốc hướng dẫn sử dụng hoặc phòng khám nếu khỏi bệnh có thể đeo vòng cảnh báo dị ứng thuốc.
Với thầy thuốc bán ở đâu và dược sĩ
– Chỉ dùng thuốc cho người bệnh khi cần thiết.
– Dùng thuốc đúng người đặt hàng , đúng bệnh.
– Cân nhắc trước khi cho một loại thuốc có nguy cơ cao gây ra bán ở đâu những tác dụng không có nguy hiểm không mong muốn.
– Không điều trị bao vây. Làm gì để hạn chế dị ứng thuốc?– Có kiến thức về an toàn thuốc có tốt không và có hiểu biết về bài thuốc những tai biến do thuốc.
– Phải khai thác tiền sử dị ứng trước khi kê đơn.
– Hướng dẫn chu đáo người bệnh nhận biết tai biến do thuốc nơi nào tốt , cách dùng thuốc bao nhiêu tiền và bảo quản thuốc mỗi khi kê đơn khuyến mãi hoặc cấp phát thuốc.
Với người quản lý
– Giáo dục cho người dân sử dụng thuốc an toàn hợp lý.
– Quản lý tốt y học cổ truyền các nguồn xuất nhập khẩu thuốc.
– Quản lý chặt chẽ tư nhân các cơ sở sản xuất thuốc.
– Giúp thuốc tây các thầy thuốc bác sĩ và dược sĩ cập nhật nhanh chóng thông tin về nhập khẩu những tai biến do thuốc.

4.9/5 (86 votes)