Có nên uống vitamin tổng hợp hằng ngày?

Uống vitamin tổng hợp hàng ngày đúng cách mãn tính thì có lợi thầy lang nhưng tiệm thuốc nếu lạm dụng cắt thuốc , uống sai cách bài thuốc sẽ dẫn đến mẹo chữa những hậu quả khó lường.

Hỏi về uống vitamin tổng hợp:

Tôi thuốc chữa đã ngoài 40 tuổi bài thuốc , có cô bạn thân thường xuyên đi công tác ở Mỹ uy tín nhất và mua thuốc vitamin tổng hợp cho tôi tiệm thuốc và gia đình cùng uống nhập khẩu , mỗi ngày 1 viên điều trị , mỗi lứa tuổi một loại thoái hoá . Cô ấy bảo lượng vitamin do thực phẩm cung cấp hằng ngày chưa đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể có nguy hiểm không , thôi bán ở đâu thì cứ uống thế này cho chắc đặt hàng , đảm bảo sức khỏe thuốc bắc . Nhưng mới đây thuốc chữa , tôi lại thấy nói uống vitamin tổng hợp khám bệnh có thể mắc bệnh ung thư da liễu . Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp tôi có nên uống vitamin tổng hợp hằng ngày không dứt điểm ? (Đỗ Thu Quế – Bến Tre)

Trả lời:

Câu hỏi công dụng của bà đa khoa cũng là thắc mắc phải làm gì của nhiều bạn đọc gửi đến tòa soạn báo SK&ĐS thuốc chữa cũng như điện thoại trực tiếp hỏi tôi trung ương , vì vậy đa khoa , bài viết trả lời bà khỏe mạnh cũng là chữa ở đâu tốt nhất để giải đáp cho tại nhà các bạn quan tâm đến vấn đề “Uống vitamin tổng hợp thế nào nhà thuốc thì có lợi cho sức khỏe” phòng khám .

Ở Mỹ nên kiêng gì , người ta sản xuất vitamin tổng hợp chứa từ 20 – 50 loại vitamin thuốc chữa và khoáng chất tại nhà với nhiều hàm lượng khác nhau dành cho nam bác sĩ , nữ đủ nhập khẩu mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người cao tuổi,  người bệnh đái tháo đường… Các nhà khoa học Mỹ nơi nào tốt và nhiều nước châu Âu có nguy hiểm không đã vào cuộc phải làm sao , bác sĩ với khỏe mạnh những nghiên cứu dài hơi hàng chục năm công dụng , trên hàng trăm ngàn người tại nhà đã chứng minh mặt trái công dụng của bảng giá các loại “vitamin tổng hợp uống ngày 1 viên” này.

Với nam giới thuốc chữa , “vitamin tổng hợp uống ngày 1 viên” làm tăng tỷ lệ ung thư tiền liệt tuyến 30% so đặt hàng với người không dùng (kết quả nhà thuốc của Viện Ung thư quốc gia Mỹ nghiên cứu trên 300.000 người) nên tập gì .

Với nữ giới không dùng thuốc , “vitamin tổng hợp uống ngày 1 viên” bệnh viện , tăng tỷ lệ ung thư vú 19% so chữa nhanh nhất với người không dùng (kết quả nghiên cứu theo yêu cầu của điều trị các nhà khoa học Thụy Điển nghiên cứu trên 35.000 phụ nữ độ tuổi từ 49 – 83 trong hơn 10 năm).

Có nên uống vitamin tổng hợp hằng ngày?

nơi nào tốt Nếu bạn có chế độ ăn uống đa dạng chữa nhanh nhất và người có nguy hiểm không vẫn khỏe mạnh nơi nào tốt thì không cần sử dụng vitamin tổng hợp hàng ngày

Tuy vậy điều trị , bác sĩ những thông tin trên có thời lượng trên tư nhân các kênh thông tin đại chúng chưa đến 0,1% so y học cổ truyền với quảng cáo quốc tế của bao nhiêu tiền các hãng sản xuất vitamin tổng hợp cắt thuốc , do đó nhiều người xét nghiệm máu vẫn còn mù mờ điều trị , chưa biết thực hư thế nào thuốc tây , cứ dùng theo quảng cáo là chính.Ở Việt Nam người cao tuổi , Bộ Y tế chưa cho phép nhập khẩu loại “vitamin tổng hợp mỗi ngày 1 viên”  này,  vì vậy chỉ có một số ít người dùng thuốc này (do mua thuốc “xách tay” có nguy hiểm không của người đi nước ngoài về nhà thuốc hoặc sống khỏe được người thân gửi tặng).

Loại “vitamin tổng hợp mỗi ngày uống 1 viên” bao nhiêu tiền được phép lưu hành kê đơn , có nhiều thứ như:  centrivit viên nang chứa 12 vitamin khám bệnh , astymin forte viên nang có 20 chất gồm vitamin phải làm sao và acid amin có nguy hiểm không , vitacap viên nang mềm chứa 11 vitamin kê đơn và 7 khoáng chất… giá bao nhiêu các loại này chỉ dùng từng đợt thoái hoá , theo đơn bác sĩ.

Riêng obimin chứa 14 loại vitamin phải làm sao và muối khoáng dùng cho phụ nữ mang thai an toàn , thuộc loại vitamin uống thường xuyên hằng ngày suốt thời kỳ trước người già và sau khi đẻ.

Năm 2000 bằng thảo dược tự nhiên , tôi thấy hàm lượng vitamin A trong viên obimin tới 6.000UI nên bằng thảo dược tự nhiên đã viết thư gửi cho Trưởng đại diện United Pharma (VN) Inc cảnh báo: “Hàm lượng vitamin A 6.000 UI/viên cho phụ nữ có thai dùng hằng ngày là dành cho người Âu – Mỹ điều trị có thể trọng 60 – 80kg người cao tuổi .

Phụ nữ VN đa số chỉ khoảng 40 – 50kg thể trọng dùng liều này dễ sinh dị tật thai nhi nhà thuốc , nhất là 3 tháng đầu thoái hoá . Chỉ khoảng 1-5% trẻ em sinh ra bị dị tật khỏi bệnh sẽ là gánh nặng cho gia đình mẹo chữa và xã hội VN phải nuôi dưỡng lừa đảo những đứa con tàn tật”.  Vì vậy nên kiêng gì , nên kiêng gì nếu sản phẩm obimin muốn tồn tại trên thị trường VN phải giảm hàm lượng vitamin A xuống còn 2.500UI đến tối đa là 3.000UI/viên. 

Cuối cùng không nên ăn gì , xin gửi tặng bạn đọc lời khuyên có lây không của bác sĩ TS có khỏi không . Susanna  C Larsson   (Viện Karolinska – Stockholm có tốt không , Thụy Điển): “ là bệnh gì Nếu bạn có chế độ ăn uống đa dạng uy tín nhất và người nên tập gì vẫn khỏe mạnh sống khỏe thì không cần uống vitamin tổng hợp hàng ngày”.

(Nguồn: báo Sức khỏe không nên ăn gì và đời sống)

4.9/5 (79 votes)