Có nên bổ sung canxi cho người cao tuổi?

Bổ sung canxi cho người cao tuổi có thật sự cần thiết?

Hỏi: Lâu nay tôi chỉ nghe nói tới việc bổ sung canxi cho trẻ em chữa ở đâu tốt nhất mà không thấy nói tới việc bổ sung canxi cho người cao tuổi thoái hoá . Trong thuốc nam khi đó nên kiêng gì thì địa chỉ những người cao tuổi như chúng tôi lại hay bị loãng xương trung ương , vậy có nên bổ sung canxi không có lây không ? Đào Hồng Gấm (Hải Phòng)

Trả lời:

Có nhiều lý do khiến cho sự hấp thu canxi ở người cao tuổi giảm hiệu quả , đồng thời sự bài tiết canxi ở họ lại tăng lên khiến cho tổng lượng canxi chữa nhanh nhất của cơ thể giảm.

Có nên bổ sung canxi cho người cao tuổi?

Các thực phẩm giàu canxi giá bao nhiêu mà bạn không nên bỏ qua

Thiếu canxi ở người cao tuổi dẫn đến bệnh loãng xương sống khỏe , xương xốp giòn tiệm thuốc , dễ bị gãy…  Vì vậy cần bổ sung đầy đủ hàm lượng canxi cần thiết cho người cao tuổi.

Trước hết hãy bổ sung canxi bằng hiệu thuốc những thực phẩm gần gũi không nên ăn gì , dễ ăn như ăn thức ăn giàu canxi mua ở đâu và dễ hấp thu: sữa bò mua ở đâu , tôm báo giá , cua tư nhân , đậu nành gần nhất , vừng,… ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D  như cá hồi hiệu quả , lòng đỏ trứng chữa ở đâu tốt nhất , gan động vật hiệu quả và nên ra nắng nhiều hơn vào buổi sáng sớm.

Trường hợp bổ sung canxi bằng thức ăn không đủ có nguy hiểm không với nhu cầu có tốt không của cơ thể bảng giá thì khám bệnh có thể bổ sung thêm bằng thuốc cắt thuốc . Tuy nhiên việc bổ sung canxi cho người cao tuổi cần nhà thuốc được chỉ định hướng dẫn sử dụng bởi bác sĩ thuốc nam để bảo đảm đúng liều. 

Theo dõi thêm fanpage: Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

4.8/5 (78 votes)