Bệnh lang ben có lây không?

Bệnh lang ben có lây không?

Hỏi: Chúng tôi làm công nhân xây dựng nên uống thuốc gì , thường ngủ chung trong lán trại tại công trường da liễu . Anh bạn nằm chung giường bài thuốc với tôi bị lang ben khắp người bệnh viện , nay tôi khỏi bệnh cũng bị lang ben ở cánh tay nhà thuốc . Có phải tôi bị lây bệnh từ bạn không nên uống thuốc gì ? Cách chữa như thế nào phải làm gì ? Hoàng Đình Quân (Nam Định).

Trả lời: 

Bệnh lang ben do nấm Malassezia furfur gây nên hướng dẫn sử dụng . Bệnh lây nhiễm từ người này sang người khác trực tiếp gần đây hoặc gián tiếp qua khăn lau chất lượng , giường chiếu…

Bệnh lang ben có lây không?

Bệnh lang ben do nấm Malassezia furfur gây nên theo yêu cầu và có lây từ người sang người

Bệnh lang ben lây mạnh khi có nhà thuốc các điều kiện thuận lợi như đổ mồ hôi nhiều nhất là mùa hè nắng nóng lao động nặng như thầy lang các bạn làm công nhân xây dựng… Bệnh còn có yếu tố di truyền tức là cha mẹ bị bệnh điều trị thì con cái bảng giá cũng dễ bị bệnh. 

Tổn thương chủ yếu ở nửa người phía trên như mặt khỏe mạnh , cổ tư nhân , lưng chữa nhanh nhất , ngực…; hiếm gặp ở đùi có tốt không và cẳng chân xét nghiệm máu . Vùng da bị bệnh đổi màu trắng thuốc chữa , hồng có tốt không , vàng đa khoa hoặc nâu phụ thuộc vào sắc tố da thuốc online , sự tiếp xúc ánh sáng mặt trời có khỏi không và mức độ bệnh. 

Tổn thương trên da thường xếp thành từng đám thuốc bắc , có vảy nhà thuốc . Xét nghiệm bằng cách soi trực tiếp vảy da trong dung dịch KOH 20% hay xanh methylen hướng dẫn sử dụng sẽ thấy bí quyết chữa những tế bào nấm men tròn.

Điều trị bệnh nấm lang ben thường dùng dung dịch BSI nên tập gì , ASA 1% thuốc nam hoặc 2% bôi lên chỗ da bị tổn thương có lây không , kết hợp bôi mỡ benzosali trong thời gian từ 2 – 3 tuần nhập khẩu . Trường hợp nặng phải làm sao , bao nhiêu tiền có thể uống ketoconazol bằng thảo dược tự nhiên hoặc itraconazol từ 5 – 10 ngày bằng thảo dược tự nhiên . Tốt nhất chữa ở đâu tốt nhất , bạn nên đi khám thuốc bắc và dùng thuốc theo chỉ định khám bệnh của bác sĩ có chữa được không .  

Theo dõi thêm fanpage: Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

4.8/5 (91 votes)